Ngày nay tiệc buffet bánh ngọt đang được ưa chuộng phổ biến trong các buổi tiệc sự kiện, chương trình đa dạng tại Việt Nam. Ngày nay, có rất nhiều hình thức tiệc buffet khác nhau như buffet hải sản, buffet nướng, buffet hoa quả,... phù hợp với các loại hình tiệc khác nhau. Tiệc buffet ngọt cũng là một trong các hình thức tiệc được rất nhiều người lựa chọn khá nhiều,chúng tôi sẽ chia sẻ những lưu ý khi tổ chức tiệc ngọt thông qua bài viết dưới đây bạn nhé.
Lên kế hoạch và vạch cụ thể từng việc cần phải làm, sau đó hoàn thành từng bước một từ
khâu trang trí tiệc cực kì quan trọng, hãy dựa trên tính chất sự kiện, khách mời,... để trang trí buổi tiệc ngọt khai trương và bày trí món ăn cho phù hợp sang trọng, đơn giản, tinh tế,..
Bạn nên bố trí phục vụ sẵn sàng để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng, hiệu quả. Để tạo ra không khí đầm ấm, gần gũi, thư giãn giữa mọi người, nên mở các bản nhạc ballad nhẹ nhàng, nhạc không lời trong bữa tiệc.
Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc ngọt, hãy tham khảo từ những ai đã từng làm việc này hoặc tham khảo một số dịch vụ tổ chức tiệc ngọt cho công ty trọn gói của các đơn vị chuyên tổ chức sự kiện.
Địa điểm tổ chức tiệc ngọt hầu như cũng là nơi diễn ra sự kiện khai trương. Tuy nhiên, để có một không gian phù hợp tổ chức tiệc, bạn cần cân nhắc và lựa chọn một căn phòng, khoảng trống rộng rãi, chứa được số lượng khách dự kiến, không quá gò bó để tránh làm khách dự tiệc khó chịu.
Lưu ý rằng tiệc ngọt thường được đãi ngay sau khi diễn ra hoàn tất các hoạt động, nghi thức thuộc lễ khai trương, số ít được tố chức song song với sự kiện. Bạn lựa chọn thời gian khai tiệc ngọt khai trương phù hợp với trường hợp của mình.
Bởi vì số lượng khách mời tham gia sẽ là nhân tố quyết định quy mô của bữa tiệc buffet ngọt nên bạn cần cân đối được hạng mục này trước.
Nếu số lượng khách mời tham gia lên đến con số hơn 50 người thì bạn phải lựa chọn một không gian tiệc sao cho hợp lý để đảm bảo độ rộng cũng như không gian thoải mái nhất. Còn với một số lượng khách mời tham gia nhỏ thì bạn cần lựa chọn một địa điểm tương đối vừa đủ để không làm loãng không khí trong bữa tiệc.
Số lượng khách mời tham gia sẽ là nhân tố quyết định quy mô của bữa tiệc buffet ngọt
Ở một số chương trình, sự sai sót trong khâu chuẩn bị tiệc ở bước đo lường số lượng người tham gia sẽ gây ra trường hợp thiếu đồ ăn hoặc quá nhiều đồ ăn gây lãng phí. Hãy chuẩn bị bước này thật cẩn thận để tiết kiệm chi phí cho bữa tiệc buffet ngọt của mình nhé.
Thực đơn của bữa tiệc buffet là bước thứ hai mà bạn cần xác định để có được một bữa tiệc trọn vẹn. Hương vị luôn là yếu tố quan trọng tạo cảm xúc đến những vị khách tham dự do đó đây chắc chắn là điểm bạn cần cân nhắc thật kỹ. Hãy lựa chọn một địa chỉ tư vấn tiệc chuyên nghiệp để họ có thể giúp bạn về mặt chuyên môn của sự kết hợp các hương vị trái cây, bánh ngọt với nhau.
Bạn có thể tham khảo một thực đơn bữa tiệc buffet ngọt như sau:
Bánh ngọt:
- Bánh Tô Châu
- Tiramisu
- Bánh cake mặn
- Cake Chocolate
- Bánh Xếp Cade
- Cake hạt dưa
- Xúc Xích Châu Âu
- Xu xê
- Sandwich Hotdog
- Chicken Sandwich
- Tuna Sandwich
- Butter Sandwich
- Jambon Burger
- Chicken Burger
cùng với rất nhiều loại bánh ngọt nổi tiếng khác.
Trái cây tươi theo mùa vô cùng đa dạng tạo nên màu sắc rực rỡ đến bữa tiệc buffet ngọt: Ổi, Nho Mỹ, Kiwi, Lê, Thơm, Thanh Long, Dưa hấu.
Thực đơn tiệc buffet ngọt thông thường có những thành phần món ăn như bánh ngọt các loại kết hợp với các loại đồ uống như thức uống: Trà Lipton, Cafe, nước ép nho, đào, cam...
Đồ uống là phần không thể thiếu trong mọi bữa tiệc buffet như trà xanh, nước trái cây tươi, cafe sữa và các loại đồ uống có cồn nhẹ,... Đây là một thành phần quan trọng trong bữa tiệc để tạo hương vị đến thực khách mời tham dự. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn khoảng 5 loại đồ uống chính cho bữa tiệc buffet ngọt của mình như trà chanh sả nóng, nước đỗ đen lạnh, trà sen vàng tươi mát, nước chanh leo ép và nước cam vắt.
Bên cạnh các món ăn chính thì còn có các loại đồ ăn nhẹ đặc biệt trong bữa tiệc buffet ngọt như: thạch rau câu, yaourt trái cây tươi gồm có nhiều loại yaourt chanh leo, yaourt trái thơm, bánh mochi nhân kem mát lạnh. Yaourt là món ăn được xem là món các vị khách tham dự tiệc rất yêu thích bởi sự đa dạng trong hương vị cũng như cách trình bày vô cùng bắt mắt, mới mẻ.
Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của bữa tiệc buffet ngọt, chính vì vậy sự phân bố nhân sự trong cả chương trình tổ chức tiệc là một công việc cấp thiết. Bạn cần cân đối các vị trí nhân sự sau để có được một quy trình tổ chức hoàn hảo.
Thứ nhất là đội ngũ chuẩn bị tiệc bao gồm có nhân viên mua đồ ngọt, nhân viên cắt gọt hoa quả, nhân viên trang trí bàn tiệc,... Thứ hai là đội ngũ tiếp đón khách mời tham dự, những người sẽ phụ trách tất cả các khâu mời khách thưởng thức đến khâu giải quyết các sự cố xảy ra trong bữa tiệc.
Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của bữa tiệc buffet ngọt
Thứ ba là sắp xếp đội ngũ nhân viên dọn dẹp sau chương trình, thói quen thường chúng ta sau khi tan tiệc là quên mất khâu dọn dẹp nhưng nhiều người lại không thấy được tầm quan trọng của nó khi đó đây cũng là một công đoạn rất quan trọng để thể hiện sự chuyên nghiệp của cả quá trình sự kiện diễn ra.
Đây là bước cuối cùng sau khi bạn đã có được các thông tin cơ bản phía trên, một số nội dung cần có mốc thời gian chờ trong bao gồm hậu cần, nhân viên, nội dung chương trình cũng như các phương án A, B,C... để giải quyết các sự cố có thể xảy ra trong quá trình buổi tiệc diễn ra một cách suôn sẻ.
Một số trường hợp có thể khiến khách tham dự cảm thấy không thoải mái như thiếu đồ ăn trong bữa tiệc buffet ngọt hay nhân viên phục vụ không chuyên nghiệp, nghiêm trọng hơn là có thể xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Bởi vậy, bạn luôn cần phải có sự chuẩn bị trước đến các trường hợp có thể xảy ra.
Trên đây là 5 lưu ý quan trọng để tổ chức một buổi tiệc buffet ngọt nhanh gọn và đơn giản nhất. Nếu bạn gặp phải các khó khăn trong quy trình tổ chức tiệc thì bạn có thể nghĩ đến một giải pháp tối ưu hơn. Chúng tôi chúc các bạn thành công.
Một số lưu ý khi tổ chức tiệc ngọt
Lên kế hoạch và vạch cụ thể từng việc cần phải làm, sau đó hoàn thành từng bước một từ
khâu trang trí tiệc cực kì quan trọng, hãy dựa trên tính chất sự kiện, khách mời,... để trang trí buổi tiệc ngọt khai trương và bày trí món ăn cho phù hợp sang trọng, đơn giản, tinh tế,..
Bạn nên bố trí phục vụ sẵn sàng để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng, hiệu quả. Để tạo ra không khí đầm ấm, gần gũi, thư giãn giữa mọi người, nên mở các bản nhạc ballad nhẹ nhàng, nhạc không lời trong bữa tiệc.
Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc ngọt, hãy tham khảo từ những ai đã từng làm việc này hoặc tham khảo một số dịch vụ tổ chức tiệc ngọt cho công ty trọn gói của các đơn vị chuyên tổ chức sự kiện.
Tham khảo thêm để hiểu rõ hơn về các loại hình tiệc buffet tại bài viết tiệc buffet là gì
1. Đầu tiên bạn cần lựa chọn địa điểm và thời gian tổ chức
Địa điểm tổ chức tiệc ngọt hầu như cũng là nơi diễn ra sự kiện khai trương. Tuy nhiên, để có một không gian phù hợp tổ chức tiệc, bạn cần cân nhắc và lựa chọn một căn phòng, khoảng trống rộng rãi, chứa được số lượng khách dự kiến, không quá gò bó để tránh làm khách dự tiệc khó chịu.
Lưu ý rằng tiệc ngọt thường được đãi ngay sau khi diễn ra hoàn tất các hoạt động, nghi thức thuộc lễ khai trương, số ít được tố chức song song với sự kiện. Bạn lựa chọn thời gian khai tiệc ngọt khai trương phù hợp với trường hợp của mình.
2. Đo lường được số lượng khách mời tham gia.
Bởi vì số lượng khách mời tham gia sẽ là nhân tố quyết định quy mô của bữa tiệc buffet ngọt nên bạn cần cân đối được hạng mục này trước.
Nếu số lượng khách mời tham gia lên đến con số hơn 50 người thì bạn phải lựa chọn một không gian tiệc sao cho hợp lý để đảm bảo độ rộng cũng như không gian thoải mái nhất. Còn với một số lượng khách mời tham gia nhỏ thì bạn cần lựa chọn một địa điểm tương đối vừa đủ để không làm loãng không khí trong bữa tiệc.
Số lượng khách mời tham gia sẽ là nhân tố quyết định quy mô của bữa tiệc buffet ngọt
Ở một số chương trình, sự sai sót trong khâu chuẩn bị tiệc ở bước đo lường số lượng người tham gia sẽ gây ra trường hợp thiếu đồ ăn hoặc quá nhiều đồ ăn gây lãng phí. Hãy chuẩn bị bước này thật cẩn thận để tiết kiệm chi phí cho bữa tiệc buffet ngọt của mình nhé.
3. Cần lên thực đơn cơ bản cho bữa tiệc buffet ngọt
Thực đơn của bữa tiệc buffet là bước thứ hai mà bạn cần xác định để có được một bữa tiệc trọn vẹn. Hương vị luôn là yếu tố quan trọng tạo cảm xúc đến những vị khách tham dự do đó đây chắc chắn là điểm bạn cần cân nhắc thật kỹ. Hãy lựa chọn một địa chỉ tư vấn tiệc chuyên nghiệp để họ có thể giúp bạn về mặt chuyên môn của sự kết hợp các hương vị trái cây, bánh ngọt với nhau.
Bạn có thể tham khảo một thực đơn bữa tiệc buffet ngọt như sau:
Bánh ngọt:
- Bánh Tô Châu
- Tiramisu
- Bánh cake mặn
- Cake Chocolate
- Bánh Xếp Cade
- Cake hạt dưa
- Xúc Xích Châu Âu
- Xu xê
- Sandwich Hotdog
- Chicken Sandwich
- Tuna Sandwich
- Butter Sandwich
- Jambon Burger
- Chicken Burger
cùng với rất nhiều loại bánh ngọt nổi tiếng khác.
Trái cây tươi theo mùa vô cùng đa dạng tạo nên màu sắc rực rỡ đến bữa tiệc buffet ngọt: Ổi, Nho Mỹ, Kiwi, Lê, Thơm, Thanh Long, Dưa hấu.
Thực đơn tiệc buffet ngọt thông thường có những thành phần món ăn như bánh ngọt các loại kết hợp với các loại đồ uống như thức uống: Trà Lipton, Cafe, nước ép nho, đào, cam...
Đồ uống là phần không thể thiếu trong mọi bữa tiệc buffet như trà xanh, nước trái cây tươi, cafe sữa và các loại đồ uống có cồn nhẹ,... Đây là một thành phần quan trọng trong bữa tiệc để tạo hương vị đến thực khách mời tham dự. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn khoảng 5 loại đồ uống chính cho bữa tiệc buffet ngọt của mình như trà chanh sả nóng, nước đỗ đen lạnh, trà sen vàng tươi mát, nước chanh leo ép và nước cam vắt.
Bên cạnh các món ăn chính thì còn có các loại đồ ăn nhẹ đặc biệt trong bữa tiệc buffet ngọt như: thạch rau câu, yaourt trái cây tươi gồm có nhiều loại yaourt chanh leo, yaourt trái thơm, bánh mochi nhân kem mát lạnh. Yaourt là món ăn được xem là món các vị khách tham dự tiệc rất yêu thích bởi sự đa dạng trong hương vị cũng như cách trình bày vô cùng bắt mắt, mới mẻ.
Xem thêm: Các công cụ dụng cụ phục vụ buffet cho nhà hàng khách sạn
4. Bố trí nhân viên vào các vị trí quan trọng
Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của bữa tiệc buffet ngọt, chính vì vậy sự phân bố nhân sự trong cả chương trình tổ chức tiệc là một công việc cấp thiết. Bạn cần cân đối các vị trí nhân sự sau để có được một quy trình tổ chức hoàn hảo.
![]() |
Thứ nhất là đội ngũ chuẩn bị tiệc bao gồm có nhân viên mua đồ ngọt, nhân viên cắt gọt hoa quả, nhân viên trang trí bàn tiệc,... Thứ hai là đội ngũ tiếp đón khách mời tham dự, những người sẽ phụ trách tất cả các khâu mời khách thưởng thức đến khâu giải quyết các sự cố xảy ra trong bữa tiệc.
Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của bữa tiệc buffet ngọt
Thứ ba là sắp xếp đội ngũ nhân viên dọn dẹp sau chương trình, thói quen thường chúng ta sau khi tan tiệc là quên mất khâu dọn dẹp nhưng nhiều người lại không thấy được tầm quan trọng của nó khi đó đây cũng là một công đoạn rất quan trọng để thể hiện sự chuyên nghiệp của cả quá trình sự kiện diễn ra.
5. Lên khung chi tiết mốc thời gian diễn ra sự kiện
Đây là bước cuối cùng sau khi bạn đã có được các thông tin cơ bản phía trên, một số nội dung cần có mốc thời gian chờ trong bao gồm hậu cần, nhân viên, nội dung chương trình cũng như các phương án A, B,C... để giải quyết các sự cố có thể xảy ra trong quá trình buổi tiệc diễn ra một cách suôn sẻ.
Một số trường hợp có thể khiến khách tham dự cảm thấy không thoải mái như thiếu đồ ăn trong bữa tiệc buffet ngọt hay nhân viên phục vụ không chuyên nghiệp, nghiêm trọng hơn là có thể xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Bởi vậy, bạn luôn cần phải có sự chuẩn bị trước đến các trường hợp có thể xảy ra.
Trên đây là 5 lưu ý quan trọng để tổ chức một buổi tiệc buffet ngọt nhanh gọn và đơn giản nhất. Nếu bạn gặp phải các khó khăn trong quy trình tổ chức tiệc thì bạn có thể nghĩ đến một giải pháp tối ưu hơn. Chúng tôi chúc các bạn thành công.