8 kinh nghiệm lập kế hoạch mở nhà hàng buffet

Bắt đầu mở kinh doanh một nhà hàng mới có thể khó khăn và tốn thời gian, đặc biệt nếu bạn không quen thuộc với quyền sở hữu nhà hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia nhỏ việc mở một nhà hàng tự chọn thành 8 bước đơn giản để hướng dẫn bạn thực hiện quy trình.


Bước đầu tiên trong việc mở bất kỳ loại hình kinh doanh nào là tạo ra một kế hoạch kinh doanh vững chắc . Kế hoạch kinh doanh liệt kê thông tin quan trọng về doanh nghiệp tiềm năng của bạn, chẳng hạn như tổng quan về công ty, loại thực phẩm bạn sẽ phục vụ, địa điểm, phân tích thị trường và dự đoán tài chính của bạn.

1. Lập ra kế hoạch kinh doanh


Kế hoạch kinh doanh của bạn không chỉ cung cấp cho bạn một hướng dẫn để mở tiệc buffet mà còn có thể giúp bạn thu được tiền lãi từ các nhà đầu tư tiềm năng hoặc vay vốn từ ngân hàng.

 kế hoạch kinh doanh gồm có bảy phần chính trong mà bạn phải lưu ý:



Tóm tắt điều hành: Đây là bản tóm tắt từ một đến bốn trang về doanh nghiệp của bạn và mọi thứ khác trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Nó nên là điều cuối cùng bạn viết, mặc dù nó sẽ đi trước kế hoạch kinh doanh của bạn.

Tổng quan về công ty: Tổng quan của bạn sẽ phát triển hơn nữa thông tin trong bản tóm tắt và phác thảo điều hành của bạn và trả lời các câu hỏi như đối tượng mục tiêu và thị trường thích hợp của bạn là gì.

Phân tích thị trường: Phân tích thị trường là nơi bạn chia nhỏ nhân khẩu học trong khu vực mục tiêu của bạn và đối thủ của bạn là gì trong khu vực đó.

Ưu đãi dành cho doanh nghiệp: Phần này là nơi bạn sẽ liệt kê loại thực phẩm nào bạn sẽ dự trữ buffet và nơi bạn sẽ tìm nguồn cung ứng nguyên liệu của mình.

Kế hoạch quản lý: Phác thảo cấu trúc quản lý bạn sẽ có và số lượng nhân viên bạn sẽ cần tại doanh nghiệp của mình.

Chiến lược tiếp thị: Giải thích cho các nhà đầu tư tiềm năng về cách bạn sẽ tiếp thị nhà hàng của mình, bao gồm quảng cáo, tiếp thị phiếu giảm giá và giảm giá khai trương.

Dự đoán tài chính: Dự kiến ​​chi phí và doanh thu của bữa tiệc buffet của bạn bằng trải nghiệm nhà hàng trước đó hoặc thông qua phân tích đối thủ và nghiên cứu thị trường.

2. Tìm kiếm mặt bằng thương mại khách hàng mục tiêu


Khi bạn đã thiết lập khung cho nhà hàng của mình và bạn có nhà đầu tư, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm một không gian để cho thuê. Mặc dù một số chủ nhà hàng mới có thể muốn mua một không gian thương mại, chúng tôi khuyên bạn nên cho thuê vì nó mang lại sự linh hoạt hơn trong trường hợp bạn cần mở rộng hoặc có bất kỳ vấn đề kinh doanh nào khi doanh nghiệp của bạn hoạt động.



Khi tìm kiếm một tài sản cho thuê cho bữa tiệc buffet của bạn, bạn muốn nghĩ về nhân khẩu học trong một khu vực nhất định và liệu chúng có phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu của bạn không. Bạn cũng sẽ muốn xem xét không gian để đỗ xe, nếu bạn có thể tin tưởng vào giao thông đi bộ hoặc nếu bạn đang ở trong một khu phố nổi tiếng.

3. Cần xin Giấy phép


Có nhiều giấy phép và giấy phép mà các nhà hàng buffet mới cần phải đạt được ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương trước khi bắt đầu hoạt động. Một số trong những hình thức này rất kỹ thuật và có thể khó điều hướng, vì vậy tốt nhất bạn nên nhờ tư vấn pháp lý trợ giúp khi nộp giấy phép nhà hàng và giấy phép để đảm bảo rằng bạn hoàn thành mọi thứ một cách chính xác.



Ngoài ra, nếu bạn dự định phục vụ rượu trong bữa tiệc buffet của mình, có những giấy phép đặc biệt khác mà bạn cần có.

4. Bạn cần những thiết bị gì?


Rất nhiều thiết bị bạn sẽ cần trong nhà bếp của mình sẽ phụ thuộc vào loại buffet bạn đang mở và loại công thức cụ thể nào bạn sẽ làm. Tuy nhiên, có một vài thiết bị mà mọi món ăn tự chọn sẽ cần. Để dễ dàng lưu trữ nhà bếp và không gian ăn uống của bạn, chúng tôi đã tạo một danh sách đầy đủ các loại thiết bị khác nhau mà tiệc buffet của bạn sẽ cần.




Xem thêm: 5 quy tắc đảm bảo an toàn thực phẩm trong tiệc buffet tự chọn

5. Thiết kế trang trí tiệc buffet


Sau khi bạn quyết định bố trí cho nhà bếp của bạn và đặt mua tất cả các thiết bị nặng của bạn, bạn có thể tập trung vào các khu vực trước nhà và thiết kế không gian ăn uống và đường tự chọn thực tế. Khi chọn thiết kế và bố trí cho không gian ăn uống của bạn , bạn nên xem xét bảng màu bạn sẽ thực hiện, cách bạn sẽ chiếu sáng không gian và loại đồ nội thất bạn muốn sử dụng.



Khi bạn đã quyết định sẽ cần bao nhiêu bàn hơi, bạn nên quyết định cách bạn định cấu hình chúng và sắp xếp các món ăn trong bữa tiệc buffet của bạn. Khi thiết kế bố trí tiệc buffet của bạn, bạn nên đặt các món ăn hiệu quả và đầy đủ chi phí, như rau và gạo, ở phía trước của hàng, để khách hàng đổ đầy đĩa của họ trước khi đến các mặt hàng có vé cao như hải sản và thịt.

6. Nhân viên nhà hàng tuyển dụng


Thuê một nhân viên có năng lực là không thể thiếu để đảm bảo doanh nghiệp của bạn thành công. Người đầu tiên bạn nên thuê, nếu bạn chưa có ai đó trong đầu, là một đầu bếp điều hành. Đầu bếp điều hành thường quản lý nhân viên nấu ăn và tạo ra các công thức nấu ăn để sử dụng trong bữa tiệc buffet, vì vậy điều quan trọng là bạn phải mang chúng đến sớm trong quy trình.



Sau khi tìm thấy đầu bếp điều hành của bạn, bạn có thể tìm thuê một tổng giám đốc, đầu bếp trực tuyến, nhân viên phục vụ, máy rửa chén và nhân viên khác. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là các bộ đệm có thể hoạt động với đội ngũ nhân viên phục vụ nhỏ hơn kể từ khi khách hàng tự phục vụ. Ngoài ra, một khi bạn đã thuê nhân viên của mình, bạn cần giữ cho họ quan tâm và đầu tư vào nhà hàng của bạn để ngăn chặn doanh thu của nhân viên . Doanh thu của nhân viên là rất phổ biến trong ngành dịch vụ thực phẩm, nhưng việc liên tục tuyển dụng, đào tạo và sa thải nhân viên có thể sẽ làm cạn kiệt lợi nhuận của bạn.

7. Đưa ra chiến lược tiếp thị và quảng cáo tốt


Khi tiệc buffet của bạn gần như sẵn sàng để mở và nhân viên của bạn được đào tạo, bạn cần quảng cáo doanh nghiệp của mình và khiến mọi người trong khu vực của bạn hào hứng cho buổi khai trương của bạn. Có nhiều cách để quảng cáo doanh nghiệp của bạn mà không liên quan đến việc hiển thị quảng cáo trên TV hoặc mua không gian quảng cáo trên tờ báo địa phương. Một trong những cách tốt nhất để quảng cáo nhà hàng của bạn là trực tuyến thông qua tiếp thị truyền thông xã hội .

Trước khi mở doanh nghiệp, bạn nên tạo tài khoản trên tất cả các trang truyền thông xã hội lớn, như Facebook, Twitter và Instagram. Điều này sẽ cho phép bạn tương tác với khách hàng trực tuyến sau khi doanh nghiệp của bạn mở, nhưng trước khi mở, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để biết thông tin về nhà hàng buffet mới và khai trương của bạn.



Một cách tuyệt vời và giá cả phải chăng khác để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn là thông qua quảng cáo ngoài trời như bảng hiệu và tờ rơi. Nếu nhà hàng buffet mới của bạn ở trong một thành phố hoặc một vị trí đắc địa trong thị trấn, các dấu hiệu thông báo ngày khai trương của bạn hoặc rằng bạn là một doanh nghiệp mới là một cách tuyệt vời để tạo sự quan tâm giữa những người đi bộ hoặc lái xe.

8. Tổ chức khai trương nhà hàng buffet


Bước cuối cùng trong việc mở một nhà hàng tự chọn là mở tiệc buffet cho công chúng. Có hai cách chính để bạn có thể mở doanh nghiệp của mình:

1. Mở một bữa tiệc buffet


Một mở mềm về cơ bản là một thử nghiệm kinh doanh của bạn . Nó liên quan đến việc mở nhà hàng của bạn cho công chúng cho một đêm hoặc dịch vụ bữa tối. Điều này sẽ cung cấp cho nhân viên của bạn một số kinh nghiệm và cho phép bạn tìm thấy bất kỳ vấn đề hoặc điểm yếu tiềm ẩn nào và nhận phản hồi từ khách hàng. Sau khi mở mềm, bạn có thể điều chỉnh dịch vụ, menu hoặc không khí của mình. Ngoài ra, nếu việc mở mềm của bạn diễn ra tốt đẹp, bạn có thể tạo ra sự phấn khích giữa các khách hàng cho buổi khai trương của mình.



2. Tổ chức khai trương


Sau khi giải quyết mọi vấn đề với dịch vụ hoặc thực đơn của bạn, nhà hàng tự chọn của bạn đã sẵn sàng cho một buổi khai trương . Khai trương cũng là một cơ hội tiếp thị tuyệt vời, vì vậy bạn sẽ muốn quảng cáo mở của bạn trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn hoặc có khả năng tiếp cận với các nhà báo và blogger thực phẩm địa phương.